Tương lai của báo giấy và tạp chí trong thời đại 4.0: Tăng khả năng tương tác với khách hàng cả trực tuyến và ngoại tuyến

Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ như hiện nay, báo giấy và tạp chí đang phải đối mặt với những thách thức lớn từ sự thay đổi của thị trường truyền thông. Cùng với sự bùng nổ của Internet và thiết bị di động, việc tiếp cận thông tin đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, đặt ra nhiều câu hỏi về tương lai của các hình thức truyền thông truyền thống này.

Trước bối cảnh đó, chúng ta cần nhìn nhận và suy ngẫm về những xu hướng và thay đổi mà báo giấy và tạp chí sẽ phải đối diện trong thời gian tới. Cùng phân tích về xu hướng báo giấy/báo in/tạp chí như thế nào trong năm 2024 nhé!

Quảng cáo trên báo giấy và tạp chí

Quảng cáo trên báo giấy (báo in) và tạp chí (print-ad) là kênh marketing truyền thống của ngành quảng cáo, xuất hiện trước khi TV và radio ra đời. Báo chí xuất hiện hàng ngày trong cuộc sống, là phương tiện cung cấp thông tin lớn, bao phủ rộng khắp cả về mặt nội dung lẫn địa lý. Vì vậy, báo chí trở thành một điểm tiếp xúc (touch-point) không thể thiếu đối với công chúng.

Quảng cáo trên báo giấy và tạp chí là việc các doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân trả tiền để đặt thông điệp quảng cáo của họ trên các trang báo giấy hoặc tạp chí in ấn. Thông điệp quảng cáo có thể bao gồm hình ảnh, văn bản quảng cáo và thông tin liên hệ. Việc quảng cáo trên báo giấy và tạp chí giúp các doanh nghiệp tiếp cận đến một lượng độc giả tiềm năng, đặc biệt là những người đọc trung thành với báo hoặc tạp chí cụ thể đó.

Theo trang Statista Market Insights, chi phí quảng cáo trên báo giấy và tạp chí của thế giới có xu hướng giảm dần qua các năm

Chi phí quảng cáo trung bình dành cho mỗi người đọc cũng có sự thay đổi và lên xuống không ngừng từ 6.877 nghìn đồng vào năm 2017, giảm sâu nhất vào năm 2021 còn 64.649 nghìn đồng và chi 66.161 nghìn đồng năm 2023.