“Cuộc chiến sinh tồn” của social media năm 2024: Social Ads trả phí được ưu tiên, content “cô đọng hóa”

Đã qua rồi cái thời các nền tảng mạng xã hội tự khắc mang về lưu lượng truy cập đáng kể cho nhà xuất bản và thương hiệu. Ngày nay, các nền tảng phải cạnh tranh, “bắt trend” liên tục để giành được sự quan tâm của người dùng internet. Đó là chưa kể các thuật toán thường xuyên thay đổi đến phạm vi tiếp cận tự nhiên, các vụ kiện cáo buộc những nền tảng xã hội lớn gây ra tác hại cho xã hội, chi phí tiềm tàng khi tham gia,… là những yếu tố cản trở các chiến lược truyền thông mạng của thương hiệu.

Hay như Adrienne Sheares – Chủ sở hữu của ViviMae Labs, chỉ ra rằng các trang truyền thông xã hội tồn tại để kiếm tiền cho các công ty mẹ, nên lợi ích của việc tham gia sẽ không ổn định . Để giảm thiểu rủi ro, cô khuyên các nhãn hàng nên thiết lập chiến lược đầu tư vào các nền tảng thuộc sở hữu của bạn (ví dụ: blog, trang web hoặc email), nơi bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với những gì xảy ra.

Karen McFarlane – Giám đốc marketing của LetterShop x KMC, cho biết mục tiêu chính của social marketing là đảm bảo luồng giao tiếp giữa bạn và người dùng, ngay cả khi một số thành viên lạc khỏi một kênh nhất định. McFarlane nói: “Duy trì đầu tư vào các kênh mà thương hiệu của bạn sở hữu và vận hành , chẳng hạn như trang web, blog và danh sách email, cho phép bạn giữ liên lạc với khách hàng của mình bất kể làn gió truyền thông xã hội có thể thổi theo hướng nào”.